Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

Những món ăn Việt khiến khách Tây hiếu kì

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, mang đặc điểm riêng theo vùng miền Bắc Trung Nam với khẩu vị đặc trưng chua, cay, ngọt, mặn….Ẩm thực Việt Nam chú trọng ăn ngon tuy đôi khi không đặt mục tiêu hàng đầu là ăn bổ. Nếu trước đây nhắc tới món ăn ngon và truyền thống của Việt Nam người ta sẽ nhớ ngay đến phở, nhưng giờ đây đã có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác của Việt Nam được du khách phương Tây thích thú và đón nhận.

Bún chả

Sau chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ Obama vào năm 2016, nhiều du khách quốc tế đã biết tới bún chả của Việt Nam. Bún chả là món ăn lâu đời ở Hà Nội, với 2 phần chính là nước chấm chua ngọt và thịt nướng miếng hoặc băm. Món ăn ăn kèm bún và rau sống, rất dễ ăn với người nước ngoài.

Bún chửi

Đầu bếp Anthony Bourdain chính là "ông mai" cho cựu tổng thống Mỹ với món bún chả để xuất hiện trong một series truyền hình ẩm thực nổi tiếng. Cũng trong show này, vị đầu bếp nổi tiếng còn chứng tỏ độ sành sỏi ẩm thực Việt Nam khi tìm đến những quán ăn trong ngóc ngách, ít du khách nào biết tới.

Trong một tập phim, Anthony cùng 2 người bạn ghé qua quán bún chân giò trong một khu chợ nhỏ ở Hà Nội, nơi quen thuộc với cái tên "bún chửi". Không chỉ được biết tới với món ăn ngon từ nước dùng, thịt, nước chấm mà quán còn có phong cách phục vụ khá đặc biệt.

Ốc

Với nhiều quốc gia, ốc không phải là nguyên liệu chế biến các món ăn bởi theo họ chúng khá mất vệ sinh và có phần kinh dị. Bởi thế, khi được giới thiệu món ốc lần đầu tiên, nhiều thực khách nước ngoài sẽ có phần ngần ngại.

Dù vậy, với cách chế biến rất đa dạng, từ luộc hấp cho tới xào với các gia vị như tiêu, tỏi, ớt, me... món ăn dân dã này đã "vươn lên một tầm cao mới", mê hoặc được nhiều thực khách phương xa.

Bánh mì

Người Việt coi bánh mì là món ăn bình dân nhưng ít ai biết rằng, đây là một trong những món ăn "đắt hàng" nhất với du khách nước ngoài khi tới dải đất hình chữ S. Nhiều người còn gọi bánh mì Việt Nam là món bánh sandwich ngon nhất thế giới.

Bánh mì ở Việt Nam có nhiều loại nhân, đậm đà từ thịt đến nước sốt, rau ăn kèm cũng được tẩm ướp vừa miệng, mang tới cho khách ngoại một trải nghiệm vừa lạ vừa quen.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có thể là thử thách khó khăn nhất với khách Tây, không nhiều người nước ngoài có thể thoải mái thưởng thức món ăn này. Đa phần họ cảm thấy đây là một trải nghiệm rất kinh khủng khi bên trong "có một chú vịt con". Nhưng với những ai vượt qua được cảm giác e ngại ban đầu thì hẳn sẽ khá thích thú với hương vị béo của trứng, chua thanh của dấm ớt ăn kèm. Ngoài ra, trứng vịt lộn tuy nhỏ nhưng lại "có võ" với năng lượng khá nhiều.

Các món ăn đường phố Sài Gòn

Sài Gòn được khách ngoại đánh giá là một trong những thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á, bên cạnh những tên tuổi lớn như Bangkok (Thái Lan), Penang (Malaysia)...

Ẩm thực đường phố tại Sài Gòn phong phú về chủng loại, mặt hàng, hương vị, được bán từ sáng tới khuya. Hầu hết các món quà vặt đều chỉ có giá dưới 2 USD (khoảng 45.000 đồng) nhưng hứa hẹn mang tới cảm giác hài lòng cho người ăn, dù là người khó tính nhất.

Mới đây, kênh CNN Travel vừa chia sẻ một đoạn phim ngắn giới thiệu ẩm thực đường phố Sài Gòn, sau 2 ngày đã nhận được hàng nghìn lượt xem và chia sẻ.

Top