Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

 

Để đảm bảo các hành khách đi máy bay được hưởng những dịch vụ giá trị nhất, mới đây, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đưa ra quy định mới cho các hãng taxi sân bay hoạt động tại đây.

1. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ra quy định mới cho taxi sân bay

Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đưa ra quy định về niên hạn cho các xe taxi sân bay. Theo đó, niên hạn này dài không quá 6 năm.

Về phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đại diện cảng này cho hay, việc quy định niên hạn không quá 6 năm là vì sân bay nằm cách xa trung tâm, có tần suất hoạt động của các phương tiện khá cao: 3-4 chuyến/ ngày/ xe (từ 250 - 350 km), tức là khoảng 90.000 km/ năm. Như vậy, taxi ở sân bay trong 6 năm sẽ tương đương với 8 năm của taxi hoạt động trong thành phố. Vì vậy, vị này khẳng định việc đưa ra quy định về niên hạn taxi hoạt động ở Nội Bài sẽ giúp đảm bảo được chất lượng phương tiện phục vụ các hành khách.

 

taxi

Hiện có khoảng 14 doanh nghiệp taxi, 3 hãng xe điện với hơn 1.300 xe taxi và 28 xe điện đang được nhượng quyền khai thác tại sân bay Nội Bài.

2. Những lái xe taxi sân bay đã phản ứng gì?

Trước khi có quy định mới ở sân bay Nội Bài, Nghị định 86 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đã quy định: các xe taxi sẽ có niên hạn sử dụng không được nhiều hơn 8 năm tại đô thị loại đặc biệt và không được nhiều hơn 12 năm tại các địa phương, đô thị khác. Do đó, quy định mới của sân bay Nội Bài gặp phải khá nhiều các ý kiến trái chiều, phản đối của các lái xe taxi.

 taxi san bay

Các lái xe cũng như phía các nhà xe cho rằng: chi phí đầu tư cho mỗi xe hàng trăm triệu đồng, họ phải qua 6-7 năm mới có thể hoàn vốn nên quy định mới của sân bay Nội Bài có thể gây thiệt hại, thậm chí thua lỗ lớn cho các hãng lẫn thu nhập của các lái xe. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, các hãng taxi công nghệ ngày càng phát triển, taxi sân bay truyền thống bị giảm thị phần khá mạnh nên cần phải kéo dài hơn nữa thời gian hoạt động để có thể thu hồi vốn.

Một số ý kiến cũng cho rằng, Cảng Nội Bài là doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ không thể tự đưa ra những quy định riêng mà không tuân theo nghị định, quy định của Chính phủ. "Thực tế thì taxi ở sân bay Nội Bài hoạt động chỉ khoảng 130 km/ ngày, con số này thấp hơn quãng đường của taxi ở nội đô Hà Nội. Vì thế niên hạn phía sân bay đưa ra là vô lý", một tài xế taxi chạy sân bay cho hay.

Nghị định 86 của Chính phủ vẫn đang được thực thi và vấn đề này vẫn chưa được thống nhất khi mà các bên đều cho rằng hoạt động của mình đều mang lại giá trị chất lượng cho hành khách.

Mặc dù vậy, bạn cũng đừng quên, Taxigo có dịch vụ xe đưa đón Nội Bài siêu rẻ chỉ từ 160K, hãy gọi 024 7109 1199 ngay khi có nhu cầu đi sân bay bạn nhé!

Top