Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

Địa điểm ăn ngon ở Sài Gòn

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam đồng thời là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước (tên phổ biến cũ là Sài Gòn). Vốn là một thành phố năng động, phát triển một cách mạnh mẽ, Sài Gòn đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan cũng như sinh sống, vì đây cũng chính là một trong những trung tâm văn hóa giáo dục bậc nhất cả nước. Không chỉ sở hữu khá nhiều địa điểm du lịch, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Thành phố Hồ Chí Minh còn mang nét ẩm thực độc đáo và vô cùng phong phú của miền Trung và miền Nam. Dưới đây là một vài địa điểm ăn ngon bạn không nên bỏ qua:

1. Bún vịt đường Lê Văn Sỹ

Quán bún vịt này nằm cuối hẻm 281 đường Lê Văn Sỹ. Quán bán từ 15h hàng ngày, nhưng từ 14h30 đã có người đứng chờ. Quán phục vụ bún và gỏi vịt. Điểm hút khách của quán là khả năng xử lý tốt mùi đặc trưng của vịt, khiến món ăn thơm, ngon, hấp dẫn

2. Bún riêu chợ Bến Thành

Gánh bún riêu truyền kỳ trong lòng bao thế hệ người Sài Thành tọa lạc trên vỉa hè đường Phan Chu Trinh, đơn giản với nồi nước dùng bốc khói, một ít gia vị và kệ tô. Gánh hàng không có bàn cho khách ngồi, nên hầu hết mọi người sau khi nhận tô đều ghé lên xe, hì hụp húp. Tuy không thoải mái, bún riêu ngon, đậm đà nên nhiều người chỉ ghé đây khi muốn thưởng thức món ăn này.   

3. Bánh mì Huỳnh Khương Ninh

Là tên gọi khác của bánh mì Bảy Hổ, xe bánh mì gần 80 năm tuổi thọ của Sài thành. Bánh mì tại đây khá nhỏ. Phần nhân chính là thịt luộc cùng nước sốt chế biến theo công thức gia truyền. Hiện gánh bánh mì này bán từ 7h-9h và 15-18h hàng ngày. 

4. Cà Ri cua - Lẩu cua Đất Mũi

Số 393/9 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Hồ Chí Minh

5. Bánh căn thập cẩm

Địa điểm: Cô Sương chợ Đầm - Đặc sản Nha Trang tại thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ 89.000đ bạn có thể có được 1 mẹt bánh căn vô cùng hấp dẫn

Địa chỉ: K4 Bửu Long, Phường 15, Quận 10
 
 

6. Bún thịt nướng Bà Tám (Võ Văn Tần, quận 3)

Ra đời từ năm 1945, đến nay quán vẫn chinh phục thực khách với miếng thịt nướng cháy cạnh được tẩm ướp vừa miệng, nước mắm đậm đà. Ngoài thịt nướng, quán cũng có các món như bún tôm, bún chả giò (ram)...

7. Chuối nướng 

Địa chỉ: Võ Văn Tần, quận 3, gần ngã ba Võ Văn Tần - Cao Thắng

Dù quán chỉ trang bị một chiếc ghế phục vụ khách, số lượng chuối bán ra của quán phải tính đến hàng ngàn. Có được điều này nhờ khâu chọn chuối, chọn nếp và nướng đều được tiến hành cẩn thận, công phu. 

8. Cháo lòng Cô Ba

Địa chỉ: Nguyễn Huy Tự, quận 1 - gần ngã tư Nguyễn Huy Tự - Nguyễn Văn Giai

Quán có hơn 30 năm. Cháo được nấu theo phong cách miền Nam. Điểm nổi bật nhất trong phương pháp này là dồi heo không được nhồi bằng huyết mà dùng thịt thăn đã chế biến kỹ. Sau khi hấp chín, thành phần này cũng được chiên vàng để tăng thêm hương vị.

9. Mì Gà Quay

Địa điểm: Mì gà quay San San - Hoàng Sa

Địa chỉ: 1235 Hoàng Sa, Quận Tân Bình

Độ giòn nóng của da gà được thấm đều vị ngọt đậm đà, đùi gà cũng không bé mà rất vừa ăn. Cùng với nước dùng thơm ngon khiến bạn không thể nào quên

 

10. Hủ tiếu càng cua chùa Thanh Xuân

Địa chỉ: Tôn Thất Thiệp, quận 1.

Quán có tuổi thọ hơn 70 năm, bán nhiều dòng hủ tiếu và bún vàng. Theo chia sẻ của người bán, món được yêu thích nhất là hủ tiếu càng cua khô nhờ vị chua đặc trưng của nước sốt ăn kèm.

Top