Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

Đến với thành phố xinh đẹp Thái Lan, bạn không chỉ ấn tượng bởi phong cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ, những ngôi đền nguy nga tráng lệ, con người vô cùng thân thiện và mến khách, bạn còn được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo thu hút hàng triệu khách du lịch khi đến tham quan Thái Lan. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một vài món ngon nổi tiếng tại Thái Lan:

1. Phở xào (pad see ew)

Đây chính là món phở xào kiểu Thái. Để làm món này, nguyên liệu cần có bún phở, rau xúp lơ và xì dầu. Bún phở trộn chung với thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên, sau đó sẽ được xào trên một chiếc chảo mỡ còn nóng. Bạn có thể tự làm món này ở nhà, nhưng sẽ không ngon bằng khi bạn thưởng thức trên đường phố Bangkok.

2. Gỏi đu đủ (som tam)

Khách du lịch khi đến với đất nước Thái Lan đều rất yêu thích món som tam (gỏi đu đủ kiểu Thái). Món gỏi này làm từ quả đu đủ xanh cũng giống như món gỏi đu đủ ở Campuchia hay Lào, nhưng ở Thái Lan, món gỏi này lại có vị ngọt và dịu hơn, mang hương vị của đậu phộng. Món này mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm và vị cay của ớt.

3.Thịt xiên nướng (moo ping)

Món moo ping được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng, thường ăn kèm với xôi và chấm nước mắm ớt. Từng xiên thịt nướng tỏa ra mùi vị béo ngậy của thịt hòa quyện cùng vị khói của than.

4. Mì bát (boat noodles)

 

Đây là món canh rất phổ biến ở Thái Lan, xưa vốn được bán trên các khu chợ nổi. Ngày nay, nó đã trở thành món ăn đường phố khá thịnh hành ở đất nước Đông Nam Á này. Món này thường được chế biến cùng với tiết canh, giá đỗ, một vài lát thịt lợn hoặc thịt bò.

5. Cơm chiên (khao pad poo)

Nhắc đến món cơm chiên, chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy chẳng thú vị, nhưng với món cơm chiên Thái Lan, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác so với các món cơm chiên bạn đã từng thưởng thức trước đây. Khao pad, chính là cơm chiên, được làm từ gạo thơm Jasmine và nước mắm. Poo trong tiếng Thái có nghĩa là cua, cơm chiên cua thường được chiên trên chảo mỡ còn nóng cùng với trứng, rồi rắc thêm rau mùi và chanh tươi lên trên.

6. Thịt lợn phơi khô (moo dad diew)

Món ăn này sẽ thực sự tuyệt vời khi dùng kèm với bia lạnh. Moo dad diew chính là thịt lợn được ướp cùng với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm, sau đó được phơi khô cho tới khi trông giống thịt bò khô. Khi ăn, những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng, chấm với nước mắm ớt.

7. Mì lên men (kanom jeen)

Kanom jeen là món mì được làm từ gạo lên men, là bữa sáng tuyệt vời hay bữa ăn nhẹ đầu giờ chiều. Món này thường được trộn cùng với cà ri. Sẽ rất tuyệt khi bạn ăn kèm với rau sống, dưa chuột giấm và các loại rau chần.

8. Trà lạnh (cha yen)

Bạn có thể bắt gặp cha yen, hay còn gọi là trà đá trên khắp thế giới, nhưng sẽ không nơi đâu ngon bằng ở ngay trên đất Thái. Ở Thái Lan, cha yen chính là loại trà đen mang hương vị của hồi và hạt me nghiền đựng trong các túi bóng. Sẽ ngon hơn khi bạn cho thêm đá với sữa đặc.

9.Xôi xoài (khao niew ma muang)

Món này có tên gọi tiếng Việt là xôi xoài, tức là nước cốt dừa kiểu Thái. Xôi nếp dẻo thơm dàn mỏng ra đĩa, xoài xếp lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm chút đậu phộng, hay chút vừng rang, hoặc đậu xanh rang mặn.

10. Bánh dừa (khanom krok)

Đây là một món tráng miệng ngon, làm đơn giản. Kanom krok trong tiếng Thái có nghĩa là bánh dừa. Đó là một hỗn hợp gồm bột mì, sữa dừa, sau đó đun trên than củi. Món này thường được rắc thêm chút hẹ tây chiên giòn

Top