Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

Quảng Bình thuộc miền trung Việt Nam, là một vùng đất có thiên nhiên khá khắc nghiệt nhưng giàu tiềm năng về du lịch. Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ tuyệt đẹp thuộc di sản văn hóa thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Không những thế Quảng Bình còn có những bãi biển hoang sơ đến lạ thường: Biển Nhật Lệ, Biển Đá Nhảy, Vũng Chùa – Đảo Yến. Và quan trọng hơn hết Quảng Bình cũng có những điểm du lịch tâm linh: Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, di tích Hang Tám Cô, Nhà lưu niệm Đại Tướng, chùa Hoằng Phúc cổ nhất miền Trung với niên đại hơn 700 năm tuổi. Đồi cát Quang Phú trải dài bên bờ biển Nhật Lệ nên thơ.

Hệ thống hang Tú Làn

Hệ thống hang Tú Làn nằm cách Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng 70 km, bên cạnh làng dân tộc thiểu số Tân Hóa. Để đi đến hang, bạn phải băng qua các đồng cỏ và những cánh đồng ngô, lạc tươi xanh mơn mởn được nối tiếp bởi một khúc sông kéo dài cho đến con dốc đầu tiên, vượt dốc lên qua sườn núi đá rồi dốc xuống thung lũng. Hệ thống hang động Tú Làn được phát hiện vào năm 2009 gồm hệ thống hang chính Tú Làn và hệ thống 8 hang động khác là hang Ươi, Chuột, Hung Ton, Kim, Tú Làn, Ken, Tố Mộ và Bí Mật.

 

Hang Chuột

Hang Chuột nằm ở xã Tân Hóa (Quảng Bình) là một địa danh khá độc đáo, nằm bên một dòng suối nhỏ, quấn quanh rặng núi, từ miệng hang nhìn ra là một thung lũng rộng lớn, bao quanh là những dãy núi đá vôi dựng đứng, mang một vẻ đẹp hoang sơ, mê hoặc lòng người. Hang Chuột có cửa hang rộng, chiều sâu ước chừng hơn 300m. Trong lòng hang có nhiều măng đá, nhũ đá với màu sắc khác nhau nhưng chủ đạo là hai màu trắng và hồng. Dù hang Chuột không rộng và sâu như các hang động khác nằm trong quần thể di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, song càng đi sâu vào phía trong hang Chuột chúng ta như lạc vào một thế giới khác khiến người xem ngỡ ngàng.

 

Hồ Yên Phú

Thuộc thôn Yên Phú (xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa), hồ Yên Phú cũng là một địa điểm được lựa chọn làm bối cảnh trong phim. Đây là một làng quê thanh bình, với những cánh đồng xanh ngát, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao quanh… nên đến đây sẽ khiến bạn cực dễ dàng có được những tấm ản ngàn like để “sống ảo” với bạn bè.

 

Thung lũng Chà Nòi

 

Nơi này thuộc khu vực đèo Đá Đẽo, xã Thượng Hóa, thuộc khu vực di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Phía dưới đèo là thung lũng Chà Nòi nằm tựa mình bên dãy núi đá vôi hùng vỹ với những ngọn núi trùng điệp, sương khói mờ ảo. Đây là nơi đạo diễn chọn làm bối cảnh cho các nhà thám hiểm trong phim thâm nhập “vùng đất lạ”.

 

 

Top