Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

Tổng hợp điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa

Thuộc phía Tây Bắc của Tổ Quốc, Sa Pa ẩn chứa nhiều điều kì diệu bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

Khoảng thời gian từ tháng 3-5 là khoảng thời gian lí tưởng để du lịch Sa Pa, nằm ở độ cao trung bình 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa ít nhiều mang sắc thái xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Du khách đến đây có thể chinh phục đỉnh Phan-xi-phan hùng vĩ, trải nghiệm một chuyến du lịch bụi với núi rừng hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống của vùng dân tộc thiểu số. Tại đây, khung cảnh rừng núi trăm hoa đua nở, sương mờ, “mây ôm ấp núi, núi ôm ấp mây” chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi rung động, ngắm vườn hoa Hàm Rồng, khám phá  thung lũng Mường Hoa, thác tình yêu, bản cát cát, nhà thờ đá, Cổng trời với cảnh đẹp tuyệt vời có một không hai tại Việt Nam, mây mù bao quanh, đẹp tựa như thiên đường, chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua. Dưới đây là vài địa danh nổi tiếng của Sa Pa:

  1. CHINH PHỤC ĐỈNH FANSIPAN – NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG

 Du lịch sapa

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Bạn có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương người dân tộc Mông, Dao. Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim… 

Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ 2 ngày xuống chỉ còn 15 phút.

  

Vị trí: Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam.

 

  1. THÁC BẠC – THÁC TÌNH YÊU

 

Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ, bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.

 

Vị trí: Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km, trên đường đi Lai Châu.

 

  1. ĐÈO Ô QUY HỒ

 

Được mệnh danh là con đèo hùng vĩ bậc nhất ở miền Bắc với chiều dài gần 50km nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ nằm trên độ cao 2.000m, uốn lượn quanh co qua những vách núi cao ngút trời và vực sâu thăm thẳm. Tuy nhiên, nếu vượt qua nỗi sợ hãi và trèo lên được tới đỉnh đèo ở độ cao gần 2.000m, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cả biển trời mây bồng bềnh như cõi thần tiên. Chính bởi vậy, nó còn có cái tên là Cổng Trời.

 

  1. LEO HÀM RỒNG, NGẮM THỊ TRẤN SAPA TỪ TRÊN CAO

 

Quan sát thị trấn từ chòi cao 1800m trên đỉnh Hàm Rồng là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến Sapa cũng nên thử. Thị trấn ở một góc nhìn khác. Những con đường, khách sạn, khu du lịch bỗng nhỏ bé dưới chân bạn. Không chỉ có thế, trên núi Hàm Rồng bạn còn được ngắm những vườn hoa đủ sắc màu và len qua những khe núi đá nhỏ ở vườn đá Thạch Lâm.

 

  1. NGẮM NHỮNG THỬA RUỘNG BẬC THANG KỲ VĨ NHẤT THẾ GIỚI

 

Ruộng bậc thang ở Sapa được vinh danh là một trong những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới. Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho người dân ở vùng đất này cảnh quan và khí hậu lý tưởng. Mà còn ban cho họ đôi bàn tay khéo léo. Hàng trăm năm, họ dệt nên tuyệt tác – đó là những bậc thang dẫn lên bầu trời. Tháng 9 mùa gặt lúa, là lúc những cánh đồng xanh thay bằng màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sapa.

 

  1. THUNG LŨNG HOA HỒNG

Sapa luôn là điểm đến làm nức lòng những người yêu du lịch. Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan.

 

  1. CỐC SAN

Tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau. Từ quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Đường vào Cốc San rất ngoằn ngoèo, tối và bị lấp bởi những tảng đá, vẻ đẹp của Cốc San vẫn còn mang tính hoang sơ. Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Phần lớn du khách khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

      8. CỔNG TRỜI

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

  1. Núi Hàm Rồng

 

Quan sát thị trấn từ chòi cao 1.800m trên đỉnh Hàm Rồng là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến Sapa cũng nên thử. Thị trấn ở một góc nhìn khác. Những con đường, khách sạn, khu du lịch bỗng nhỏ bé dưới chân bạn. Không chỉ có thế, trên núi Hàm Rồng bạn còn được ngắm những vườn hoa đủ sắc màu và len qua những khe núi đá nhỏ ở vườn đá Thạch Lâm.

 

  1. NHÀ THỜ ĐÁ SA PA

Nhà thờ Đá Sapa tọa lạc ngay ở trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

 

Giữa những bộn bề cuộc sống, thật khó tìm cho mình một không gian riêng để tận hưởng sự bình yên, sự tĩnh lặng và những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời. Hãy cùng tienchuyen.vn đến với Sa Pa và tham quan 10 địa điểm trên để thấy cuộc sống này thêm màu sắc và ý nghĩa bạn nhé!

 

Top