Hỗ trợ: contact@taxigo.vn  Điện thoại: 01236.555.678

Download

phone Phục vụ 24/7

Tin tức

Ẩm thực Ba Vì - những điều bạn chưa biết - duadonnoibai.vn

Ba Vì là một huyện bán sơn địa, nằm Tây Bắc thủ đô Hà Nội. Đến với Ba Vì, du khách có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như rừng cò Ngọc Nhị, núi Ba Vì, chùa Tản Viên Sơn và thăm các làng nghề nón, làng nghề chè.

Nhắc đến Ba Vì người ta thường nhớ đến những đặc sản vốn đã trở thành thương hiệu riêng của Ba Vì 

Sữa và các đắc sản từ sữa

Ba Vì có nhiều đồng cỏ lớn vì thế rất thuận lợi cho việc nuôi bò sữa. Bò ở đây cung cấp nhiều lượng sữa lớn mỗi ngày vì thế mà nơi đây nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa đặc biệt là sữa tươi

Đặc sản từ sữa

Không chỉ có sữa bò mà sữa dê cũng được chế biến thành sữa chua và bơ các loại. Bạn sẽ được thưởng thứcnhững sản phẩm từ sữa nguyên chất tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, còn có các sản phẩm được chế biến từ sữa, bạn có thể mang về làm quà cho người thân như: sữa tươi Ba Vì, sữa dê Ba Vì, sữa chua dê Ba Vì, caramen, pho mát… với giá khoảng sữa bò tươi khoảng 30.000đ/l, sữa dê tươi: 60.000đ/l, Caramen: 70.000đ/ thùng nhỏ, sữa chua: 60.000đ/thùng nhỏ. Bánh sữa: 15.000đ – 20.000đ/gói.

Đặc sản thịt gà đồi 

Gà đồi rang muối

Gà đồi rang muối

Với diện tích đồi lớn, rộng Ba Vì rất phù hợp để nuôi gà đồi. Gà ở Ba Vì thịt lạc, săn chắc, khi ăn thì dai ngon vì thế mà lấy lòng rất nhiều du khách khó tính 

Bánh Tẻ Phú Nhi

 Được làm từ gạo tẻ, thịt lợn, mộc nhĩ, hành, lá dong, lá chuối… Bánh tẻ Phú Nhi, Sơn Tây được đúc trong chiếc bánh trắng ngần, thơm ngậy, mềm mịn chạm tới vị giác cả những người khó tính cũng phải gật gù, để làm được món này phải rất kiên trì và trải qua rất nhiều giai đoạn

Đặc sản Bánh tẻ

Đặc sản bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi khi ăn thường được chấm với nước mắm rắc hạt tiêu, chanh, tỏi, ớt hoặc chấm với tương ớt tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.

 Bánh quế

Cùng với các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, bánh quế cũng là một món ăn vặt gắn liền với những vùng sữa tại Ba Vì. Với thành phần chủ yếu là sữa, bột mỳ, quế, đường nguyên chất, vani, lòng đỏ trứng gà… những chiếc bánh khi ra lò có vị thơm của quế, sự xốp giòn và béo bùi của sữa, rất dễ ăn và mang đến cảm giác thú vị.

Bánh quế khá rẻ mà lại thơm ngon bổ dưỡng dễ dàng mua về làm quà cho người thân

Chè Lam

Thật sai lầm khi đến Ba Vì mà không thưởng thức chè lam. Chè lam được làm từ đường mật, mạch nha, gừng tươi, bột gạo nếp rang, lạc rang... những nguyên liệu đơn giản, thân thuộc với cuộc sống làng quê nhưng khi kết hợp và hòa quyện với nhau lại tạo ra một thứ quà quê tinh tế và đầy ý nghĩa.

Chè lam uống kèm với nước chè trong ngày đông là điều tuyệt vời hơn cả 

chè lam

Nếu có dịp về Ba Vì đừng quên thưởng thức những món ăn này nhé

DUADONNOIBAI.VN xin giới thiệu đến bạn dịch vụ taxi đường dài giá rẻ chỉ 6.000đ/km, đặt xe tại DUADONNOIBAI.VN bạn sẽ được đi xe riêng dòng xe sang thoải mái

Thông tin tham khảo tại: xetienchuyen.vn - taxigo.vn

Hoặc gọi: 02422.678.666 - 01236.555.678

Cùng DUADONNOIBAI.VN trải nghiệm chuyến du lịch Ba Vì nhé !!!

 

Top